RSS

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผลงานที่เกิดจาก My IDol ตอนที่ 1


เรื่องTHE TANG KEY 2551
เรื่องย่อ
       มีจอมยุทธ์คนหนึ่งมีนามว่าจอมยุทธ์ถังขี้ เขาได้ไปหาเห็ดวิเศษในป่าเพื่อที่จะเอามารักษาคนรักของเขา แล้วเขาก็ได้พบกับโจรป่า โจรมาแย่งเห็ดวิเศษไปและได้ทำร้ายจอมยุทธ์ถังขี้จนบาดเจ็บสาหัส จอมยุทธ์ถังขี้ได้พาร่างกายอันบอบซ้ำของตัวเองไปหาหมอวิเศษ และเขาก็ได้พบคำภีร์ตำรายุทธ์ จึงได้น้ำไปสู่การแย่งชิงเห็ดวิเศษและตำรายุทธ์ เรื่องราวจะเป็นยังไงนั้น ไปชมในภาพยนตร์สั้นได้เลย...

แนวคิดที่สร้างเรื่องนี้
       เรื่องนี้ก็เป็นหนังสั้นเรื่องแรกที่กลุ่มของพวกผมได้รวมกันทำ เนื่องจากช่วงนั้นเป็นช่วงปิดเทอม พวกผมจึงได้ปรึกษากันว่าจะหาอะไรทำในช่วงปิดเทอมนี้ ในความที่พวกเรามี My Idol คนเดียวกันและยังชอบถ่ายคลิปถ่ายวีดีโอเล่นกันอยู่แล้ว พวกเราตัดสินใจที่จะทำหนังสั้นขึ้นมา จึงได้ผลงานเรื่องแรกขึ้นมาให้ได้ชมกันครับ...^_^

เรื่องเล่าในการถ่ายหนัง
       ในการถ่ายหนังสั้น THE TANG KEY นี้พวกเราก็ได้ใช้เวลาในการถ่ายทำวันเดียว พวกเรานัดหมายกันในเช้าวันจันทร์ ว่าจะไปที่น้ำตกผานางคอย เพื่อที่จะไปถ่ายทำหนังกันที่นั้น จุดนัดพบคือบ้านของกี้ แต่ก็ต้องรอทูเพราะชอบสายตลอด(ขาประจำครับ) พอทูมาถึงพวกเราก็ได้ออกเดินทางไปยังน้ำตกผานางคอย บรรยากาศยามเช้าแสงแดดอ่อนๆอากาศเย็นกำลังดีครับ พอไปถึงน้ำตกพวกเราต่างพากันตกใจ เพราะน้ำตกไม่ค่อยจะมีน้ำตามที่พวกเราคาดการไว้ พวกเราจึงปรึกษากันว่าจะถ่ายทำกันที่นี้ไหม ในที่สุกพวกผมก็ได้ทำใจต้องถ่ายทำหนังสั้นกันที่นี้(ที่จริงขี้เกียจไปที่อื่นครับ...อิอิ)ในตอนที่ถ่ายหนังกันอยู่ดีๆก็มีหนุ่มสาวคู่หนึ่งได้พากันมาจูจีที่น้ำตก แต่พอเห็นพวกเราเขาก็พากันกลับไป(อดดูเลย)พวกเราก็ได้ถ่ายทำกันต่อไปจนถึงเที่ยงก็ได้พากันรับประทานอาหาร มีปลากระป๋อง,ปลาทู,ปลาหมึก (กินแต่ปลา...!) อร่อยมากๆครับ เหมือนอย่างที่เขาว่ากินข้าวในป่าในดงมันจะอร่อย(ก็มันเหนื่อยไงถึงอร่อย) แล้วพวกเราก็ได้ถ่ายทำหนังกันต่อจนถึงฉากสุดท้าย (ผมชอบฉากนี้ที่สุดครับ) ฉากสุดท้ายนี้กุ้งได้ลงทุนแต่งตัวเป็นผู้หญิงและต้องทาแป้งให้ขาววอกไปทั้งตัวตลกดีครับ พอถ่ายฉากสุดท้ายเสร็จท้องฟ้าก็เริ่มเป็นสีดำ ทำท้าเหมือนฝนจะตก พวกเราก็รีบพากันกลับบ้าน ใกล้จะถึงบ้านฝนกลับตกเปียกหมดเลยครับ (อีกนิดเดียวจะถึงแล้วตกมาได้)...

❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤






ระยะเวลาและวันที่ในการสร้าง
หนังสั้นเรื่องนี้ใช้ระยะเวลาในการถ่ายทำ 1 วัน ตัดต่ออีก 1 วัน รวมเป็น 2 วันครับ
สร้างขึ้นในวันที่ 13-14 ตุลาคม 2551
นักแสดง
นายอนุพงษ์    กาญจนะแก้ว    (เก่ง)     (จอมยุทธถังขี้)
นายธนเทพ     อุ่มจันสา        (แบงค์)     (หัวหน้าโจร)
นายอมรเทพ   จิตจง               (กฤษ)       (สมุนมือขวา)
นายวัฒนา      ศรีหอม           (แม็ก)      (สมุนมือซ้าย)
นายปิยะพงษ์   หนึ่งคำมี          (กุ้ง)          (รอริเอะ)
นายอาวุธ       เหลือผล           (ทู)          (เป็นหมอ)
ทีมงาน
นายชุติพงศ์    รักหอม             (กี้)        (ทำทุกอย่าง)
สิ่งที่ได้รับ
ความภาคภูมิใจในผลงาน ความสามัคคีกันในหมู่เพื่อน และที่สำคัญคือประสบการณ์ในการถ่ายทำภาพยนตร์สั้น

1 ความคิดเห็น:

ออกWรรษา กล่าวว่า...

555+ ชอบครับ

แสดงความคิดเห็น